Tin hoạt động IHO

Một số sửa đổi trong Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng trên biển (SOLAS) có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 

Đăng 01/09/2020;

Các sửa đổi trong Công ước được thông qua tại các phiên họp gần đây của Ủy ban an toàn hàng hải – Maritime Safety Committee (MSC), chúng bao gồm:

 

Bảo trì xuồng cứu sinh - ngăn ngừa tai nạn với xuồng cứu sinh

Việc sửa đổi các quy định III/3 và III/20 của SOLAS yêu cầu bắt buộc về việc bảo trì, kiểm tra tổng thể, thử nghiệm vận hành, đại tu và sửa chữa xuồng cứu sinh và tàu cứu hộ, thiết bị phóng và dụng cụ thả xuống biển.

 

Các quy định này nhằm ngăn ngừa tai nạn với các nghề thủ công và giải quyết các vấn đề tồn tại từ lâu nay như nhu cầu về một tiêu chuẩn thống nhất, an toàn và được ghi chép liên quan đến việc bảo dưỡng các thiết bị này, cũng như các yêu cầu về việc ủy quyền, trình độ và chứng nhận để đảm bảo rằng các dịch vụ đáng tin cậy được cung cấp.

Mục đích là để đảm bảo rằng những người đi biển hoàn toàn có thể sống bằng nghề và tuân thủ các yêu cầu hiện hành của SOLAS.

Phân loại và ổn định thiệt hại

Một số sửa đổi cho Chương II-1 của SOLAS liên quan đến việc phân loại và ổn định thiệt hại sẽ có hiệu lực. Một số sửa đổi trong các quy định về việc phân loại các tàu chở khách là cần thiết để tăng tính an toàn, cũng như các quy định liên quan đến thông tin ổn định để cung cấp cho thuyền trưởng.

Các sửa đổi đã được phát triển sau khi xem xét thực chất nội dung chương II-1 của SOLAS, đặc biệt tập trung vào các tàu chở khách đóng mới. Việc xem xét đã tính đến các khuyến nghị từ cuộc điều tra về thương vong trong tai nạn của Costa Concordia năm 2012.

Lập kế hoạch sơ tán trên tàu du lịch

Yêu cầu đối với tất cả các tàu khách đóng mới có khả năng chở trên 36 hành khách khi thiết kế phải được phân tích cách thức sơ tán sẽ đi vào hiệu lực.

Việc sửa đổi quy định II-2/13 của SOLAS yêu cầu phân tích cách thức sơ tán đối với tất cả các tàu chở khách, không chỉ các tàu chở khách ro-ro. Các phân tích được sử dụng để xác định và loại trừ những tắc nghẽn, ùn ứ có thể xảy trong quá trình di chuyển của hành khách và phi hành đoàn dọc theo các lối thoát, bao gồm cả khả năng phi hành đoàn có thể cần phải di chuyển dọc theo các tuyến đường này theo hướng ngược lại sẽ gây cản trở đến khả năng di chuyển của hành khách. Ngoài ra, phân tích sử dụng để chứng minh cách thức bố trí thoát hiểm đủ linh hoạt để cung cấp một số lối thoát khi mà các trạm sửa chữa hoặc xuồng cứu sinh có thể không có sẵn do tai nạn.

Mở rộng các nhà cung cấp thiết bị thông tin vệ tinh hàng hải

Sửa đổi chương IV của SOLAS và một số mã quy định về "dịch vụ vệ tinh di động được xác nhận" sẽ được sử dụng cho các sự cố hàng hải và truyền thông an toàn. Trước đây, các quy định đã chỉ định một thiết bị Inmarsat phải có trên tàu.

Danh sách đầy đủ các sửa đổi của SOLAS có hiệu lực vào ngày 01/01/2020:

* Những sửa đổi được thông qua bởi phiên họp thứ 96 của Ủy ban An toàn Hàng hải (MSC 96):

Sửa đổi các quy định III/3 và III/20 của SOLAS yêu cầu bắt buộc về bảo trì, kiểm tra tổng thể, thử nghiệm vận hành, đại tu và sửa chữa xuồng cứu sinh và tàu cứu hộ, thiết bị phóng và dụng cụ thả xuống biển.

Sửa đổi quy định II-2/13 của SOLAS về các yêu cầu phân tích cách thức sơ tán cho tất cả các tàu chở khách, không chỉ các tàu chở khách ro-ro. (các sửa đổi hướng dẫn về phân tích cách thức sơ tán cho tàu chở khách mới và hiện tại cũng đã được phê duyệt).

Sửa đổi Chương 8 của Bộ luật quốc tế về hệ thống an toàn phòng cháy (bộ luật FSS) về việc ngăn chặn sự ăn mòn và tắc nghẽn bên trong các vòi phun nước. Đưa mới vào trong Bộ luật FSS chương 17 về bắt buộc các yêu cầu đối với các thiết bị chữa cháy bằng bọt cho trực thăng.

* Những sửa đổi được thông qua bởi MSC 97:

Sửa đổi quy định II-1/3-12 của SOLAS về bảo vệ chống ồn; và các quy định II-2/1 và II-2/10 về chữa cháy và quy định mới XI-1/2-1 về việc cân đối các giai đoạn khảo sát của các tàu chở hàng không tuân theo Bộ luật ESP.

Sửa đổi bộ luật quốc tế 2008 về ổn định nguyên vẹn (Luật IS), liên quan đến các tàu tham gia vào hoạt động neo đậu và cho các tàu tham gia vào các hoạt động nâng và kéo, bao gồm cả tàu kéo hộ tống.

Sửa đổi Bộ luật quốc tế về hệ thống an toàn phòng cháy (Luật FSS), làm rõ sự sắp xếp thuyền viên trong các không gian công cộng để tính toán chiều rộng của cầu thang.

Sửa đổi Bộ luật quốc tế về xây dựng và thiết bị của tàu chở khí hóa lỏng (Luật IGC), sắp xếp các cửa sổ chống cháy trong Bộ luật IGC phù hợp với các quy định trong Chương II-2 của SOLAS.

* Những sửa đổi được thông qua bởi MSC 98:

Một bộ các sửa đổi cho Chương II-1 của SOLAS liên quan đến phân loại và ổn định thiệt hại. Các sửa đổi đã được phát triển sau khi xem xét nội dung chương II-1, đặc biệt tập trung vào các tàu chở khách đóng mới. Cùng với đó, MSC đã thông qua các ghi chú giải thích sửa đổi cho Chương II-1, các quy định ổn định thiệt hại của SOLAS và hướng dẫn sửa đổi cho cửa kín nước trên các tàu chở khách có thể được mở trong quá trình điều hướng.

Sửa đổi quy định II-2/3.56 của SOLAS, liên quan đến định nghĩa "Phương tiện vận chuyển" và áp dụng quy định mới II-2/20.2 của SOLAS về các yêu cầu an toàn hỏa hoạn đối với khu vực hàng hóa có chứa các phương tiện sử dụng động cơ với nhiên liệu bên trong để hoạt động, đặc biệt là những phương tiện không sử dụng động cơ đẩy riêng trong không gian chở hàng.

Sửa đổi quy định II-2/ .4.1.3 của SOLAS để làm rõ các yêu cầu về tính toàn vẹn của cửa sổ trên tàu chở khách không quá 36 hành khách và trên các tàu chuyên dùng có hơn 60 (nhưng không quá 240) người trên tàu.

Sửa đổi các quy định III/1.4, III/30 và III/37 của SOLAS đối với các hoạt động tập luyện kiểm soát thiệt hại cho các tàu chở khách, yêu cầu các tập luyện đó diễn ra trên tất cả các tàu chở khách từ năm 2020.

* Những sửa đổi được thông qua bởi MSC 99:

Sửa đổi các quy định II-1/1 và II-1/8-1 của SOLAS, liên quan đến hỗ trợ ổn định máy tính cho thuyền trưởng trong trường hợp bị ngập lụt, đối với các tàu chở khách hiện có.

Sửa đổi chương IV của SOLAS và các ghi chú của phụ lục trong Công ước, thay thế tất cả các tham chiếu đến "Inmarsat" bằng các tham chiếu đến "dịch vụ vệ tinh di động được xác nhận" và sửa đổi theo Bộ luật quốc tế về an toàn cho tàu cao tốc năm 1994 (Luật HSC1994), Bộ luật quốc tế về an toàn cho tàu cao tốc năm 2000 (Luật HSC 2000).

Sửa đổi để cập nhật Bộ luật IMDG (Sửa đổi 39-18) theo các khuyến nghị mới nhất của Khuyến nghị Liên hợp quốc về vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, bao gồm các điều khoản mới về bể chứa loại 9 - IMO, một bộ chữ viết tắt mới và các điều khoản đặc biệt cho việc vận chuyển pin lithium và phương tiện chạy bằng chất lỏng hoặc khí dễ cháy.

Sửa đổi phụ lục 3 của Bộ luật quốc tế về áp dụng quy trình thử lửa năm 2010 (luật FTP 2010), liên quan đến vật liệu phòng cháy chữa cháy và các phương pháp thử nghiệm cần thiết cho tàu chở khách và tàu cao tốc.

Sửa đổi các mẫu Chứng chỉ sức khỏe, làm rõ yêu cầu cho một đăng tải đã được phê duyệt và hướng dẫn/sổ tay an toàn để cung cấp cho tàu, theo Bộ luật Quốc tế về Xây dựng và Thiết bị Tàu chở Hóa chất Nguy hiểm (Luật IBC) ,theo Luật quốc tế về xây dựng và thiết bị cho tàu chở khí hóa lỏng (Luật IGC), Luật xây dựng và thiết bị cho tàu chở hóa chất nguy hiểm (Luật BCH), Luật cho tàu hiện có chở khí hóa lỏng (Luật EGC) và Luật xây dựng và thiết bị của tàu chở khí hóa lỏng với số lượng lớn (Luật GC).

Tin khác


Đang online:

Tổng số: